Lifebuoy hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 2014

Thứ Hai, ngày 08/12/2014, 07:37

Vĩnh Phúc, ngày 19 tháng 10 năm 2014 - Hôm nay, lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 2014 cùng thông điệp “Hành động cùng biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh” đã diễn ra tại trường tiểu học Nam Viêm, xã Nam Viêm, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chương trình do Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy (thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam) thực hiện. Hơn 500 đại biểu đến từ các ban ngành, Hội thầy thuốc trẻ, thanh niên tình nguyện và gần 1.000 người dân địa phương đã tham gia hưởng ứng.

Rửa tay với xà phòng có ý nghĩa rất lớn trong phòng chống dịch bệnh. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ một động tác rửa tay sạch bằng xà phòng có thể giảm đến 35% nguy cơ lây truyền bệnh tiêu chảy và phòng chống nhiều bệnh khác như nhiễm khuẩn đường hô hấp, sởi, tay - chân - miệng, cúm A (H5N1, H1N1), SARS… Rửa tay với xà phòng không chỉ bảo vệ sức khỏe cá nhân mà còn là hành động thiết thực phòng tránh dịch bệnh cho cả cộng đồng. Vì vậy, từ năm 2008, Liên Hiệp Quốc đã ấn định ngày 15/10 hằng năm là Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng, nhằm thúc đẩy nhận thức của toàn xã hội về việc giữ gìn tay sạch để nâng cao sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh.

Lifebuoy hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 2014 - 1

Tại Việt Nam, để hưởng ứng sự kiện này, lãnh đạo đại diện những cơ quan chức năng đã cùng nhau thực hiện nghi thức rửa tay với xà phòng nhằm kêu gọi sự chung sức của toàn xã hội trong việc nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân để phòng ngừa dịch bệnh. Tại buổi lễ, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng đã khởi động “Hành trình nhân ái“, tổ chức khám chữa bệnh cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Phúc.

Lifebuoy hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 2014 - 2

Cũng nhân dịp này, 2 đại diện của “Biệt đội tay sạch Lifebuoy” là Quang Anh và Thu Hà đến từ chương trình Giọng hát Việt nhí đã giới thiệu Bộ bí kíp Biệt đội tay sạch – bộ giáo cụ đầu tiên tại Việt Nam về rửa tay với xà phòng. Được xem là sản phẩm mang tính giải trí và giáo dục cao, Bộ bí kíp Biệt đội tay sạch bao gồm nước rửa tay diệt khuẩn Lifebuoy, cẩm nang hoạt hình hướng dẫn rửa tay sinh động, thước kẻ 3D và vòng tay cam kết rửa tay với xà phòng. Bộ bí kíp khiến việc rửa tay với xà phòng trở nên thú vị hơn bao giờ hết, hỗ trợ cha mẹ trong việc tạo thói quen tốt giúp nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh truyền nhiễm cho trẻ nhỏ. Giá bán của Bộ bí kíp Biệt đội tay sạch là 45,000 VNĐ. Đồng thời, với mỗi Bộ bí kíp được bán ra tại http://biet-doi-tay-sach.muare.vn/ từ ngày 15/10/2014 đến 15/11/2014, Lifebuoy sẽ ủng hộ 2 bánh xà phòng cho “Hành trình nhân ái” khám chữa bệnh miễn phí của Hội Thầy thuốc trẻ và chương trình xây dựng “Nhà bán trú cho em” của Trung ương Đoàn, góp phần cải thiện đời sống cho người dân và trẻ em nông thôn Việt Nam. Dự kiến qua các hoạt động này, Biệt đội tay sạch Lifebuoy sẽ đóng góp khoảng 200,000 bánh xà phòng cho các trẻ em nông thôn Việt Nam, cũng như góp phần tuyên truyền hành động rửa tay đúng cách với xà phòng cho hơn 100,000 người dân tại gần 50 tỉnh thành cả nước.

Thông qua dự án này, Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy cũng cam kết hỗ trợ 10 tỷ đồng mỗi năm (từ năm 2012 đến 2016) cho Bộ Y tế trong việc chăm sóc sức khỏe và nâng cao ý thức vệ sinh trong cộng đồng. Đây là một trong những hành động cụ thể nhằm thực hiện mục tiêu cải thiện sức khỏe, vệ sinh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho hơn 20 triệu người dân Việt Nam (giai đoạn 2011-2015) trong Kế hoạch Phát triển bền vững của Unilever tại Việt Nam.

Lifebuoy hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 2014 - 3

 Đại diện nhãn hàng Lifebuoy - Công ty TNHH Unilever Việt Nam, chị Đào Tuyết Mai, phó chủ tịch Unilever Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào vì dự án “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh” hợp tác với Bộ y tế đã tạo được hiệu ứng tích cực, góp phần nâng cao ý thức vệ sinh để gìn giữ sức khỏe của mỗi người dân. Trong tương lai, dự án này sẽ tiếp tục được Lifebuoy duy trì và nhân rộng, vì sức khỏe trẻ em nông thôn Việt Nam và vì sự phát triển bền vững của Việt Nam”.

Vui lòng truy cập http://lifebuoy.vn hoặc http://facebook.com/LifebuoyVietnam từ ngày 15/10/2014 để biết thêm thông tin và đồng hành cùng Lifebuoy hành động vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Thông tin về Lifebuoy:

Lifebuoy là nhãn hàng chăm sóc cá nhân thuộc tập đoàn Unilever ra đời từ năm 1894, chuyên về các sản phẩm vệ sinh kháng khuẩn y tế và gia đình, bao gồm xà bông, sữa tắm và gel rửa tay. Hơn một thế kỷ nay, Lifebuoy là nhãn xà phòng kháng khuẩn bán chạy số 1 thế giới, đi đầu trong sứ mệnh đem lại sức khỏe và vệ sinh cho hàng tỷ người. Lifebuoy cũng là một trong những tổ chức đầu tiên hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng do Liên Hiệp Quốc phát động vào ngày 15/10/2008, được tổ chức tại hơn 75 quốc gia và 23 thị trường của Lifebuoy nhằm giáo dục và khuyến khích người dân (đặc biệt là trẻ em) xây dựng thói quen rửa tay có lợi cho sức khỏe. Thông tin thêm vui lòng truy cập website www.lifebuoy.vn hoặc www.unilever.com.vn.

(Theo Khám phá).
   
  • Các chuyên mục khác