Tận dụng mạng xã hội cho quá trình tìm việc

Thứ Hai, ngày 29/09/2014, 09:14

Mạng xã hội thay đổi một cách chóng mặt trong thời gian qua đã tạo ra những cách thức mới để thúc đẩy quá trình tìm việc của bạn.

Với sự phát triển của mạng xã hội, ngày nay các những công ty lớn đều xây dựng fanpage của mình trên Facebook hay Twitter. Họ nhận ra việc cập nhật tình hình hoạt động của công ty trên mạng xã hội thu hút đươc sự chú ý nhiều hơn so với trang chủ của công ty và nó cũng làm rút ngắn khoảng cách giữa “Người tìm việc” và “Việc tìm người” đi rất nhiều. Giờ đây các nhà tuyển dụng đang có xu hướng sử dụng các mối quen biết qua mạng xã hội, mạng di động để tìm ứng viên.

Tận dụng mạng xã hội cho quá trình tìm việc - 1

Ngày nay các những công ty lớn đều xây dựng fanpage của mình trên Facebook hay Twitter . Việc làm trực tuyến đang là xu thế tìm việc hiện nay

Có thể nói, mạng xã hội là một kho thông tin vô cùng quý giá cho người tìm việc. Sự năng động, tích cực trong khai thác thông tin, tương tác trực tiếp với nhà tuyển dụng thông qua mạng xã hội sẽ giúp bạn tìm được những cơ hội nghề nghiệp xứng tầm từ công ty mình yêu thích. 

Đối với các ứng viên đi xin việc, điều này là vô cùng quý giá. Bất kỳ công ty nào cũng đều ấn tượng về bạn nếu bạn tỏ ra là người am hiểu về các hoạt động của công ty và vị trí mình ứng tuyển. Thông qua mạng xã hội, các ứng viên có thể nhanh chóng tìm được công việc ưng ý và tìm hiểu về công ty mục tiêu.

Tận dụng hình ảnh/video trong hồ sơ tìm việc

Ảnh và video đang “thống trị” tất cả các mạng xã hội, từ Pinterest, Instagram đến Facebook, Twitter và LinkedIn. Do vậy, dù không làm việc trong lĩnh vực sáng tạo như thiết kế đồ họa, bạn vẫn hãy tạo một hồ sơ tìm việc được minh họa sinh động bằng hình ảnh để nâng cao ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng SlideShare cho bài thuyết trình dự án, chụp màn hình những chiến dịch truyền thông xã hội thành công bạn từng thực hiện. Sau đó, tạo hồ sơ xin việc trực tuyến sử dụng các dịch vụ như WordPress hay Weebly. Thậm chí tốt hơn, hãy tận dụng khả năng của LinkedIn, đăng tải trực tiếp những nội dung đó vào hồ sơ của bạn. 

Nói cách khác, hãy biến hồ sơ LinkedIn của bạn từ một CV đơn giản thành công cụ nghề nghiệp năng động. Hãy tận dụng tất cả các tính năng của LinkedIn để viết về những chủ đề liên quan tới công việc của bạn. Những người có sức ảnh hưởng tại LinkedIn đã viết và giành được sự chú ý từ những nội dung của họ. Bạn cũng có thể thành công như vậy.

“Việc làm trực tuyến” - Xu thế chung của mạng xã hội nghề nghiệp

Mạng xã hội thay đổi một cách chóng mặt trong thời gian qua đã tạo ra những cách thức mới để thúc đẩy quá trình tìm việc của bạn. Ngay nay, nội dung tuyển dụng là yếu tố đầu tiên tác động đến quá trình tìm việc của bạn. Tại một số mạng xã hội chuyên trong lĩnh vực tuyển dụng, bạn có thể kết nối trực tiếp với Giám đốc nhân sự, nhân viên cũ và nhân viên hiện tại của công ty mình đang theo dõi để có những thông tin chân thật nhất của người trong cuộc, giúp bạn hiểu tường tận và có quyết định đúng đắn nhất khi chọn nơi làm việc. 

Sẽ là một sự hoang phí nếu bạn không tận dụng tối đa cơ hội để tương tác trực tiếp với Admin hay chuyên gia nhân sự trên các trang career fanpage. Sự nhiệt tình, những câu hỏi thông minh sẽ là cách nhanh nhất bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Đây cũng là cách tốt nhất giúp bạn có góc nhìn đa dạng hơn về những trách nhiệm cơ bản của mình đối với công việc tương lai.

Theo H.N (TimViecNhanh.com)
   
  • Các chuyên mục khác