Nhận diện thương hiệu mới của Saigontourist gây chú ý

Thứ Sáu, ngày 05/12/2014, 14:00

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) vừa chính thức công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới, mở ra bước ngoặt trong lịch sử xây dựng và phát triển thương hiệu có tuổi đời gần 40 năm này….

Logo Saigontourist mới kế thừa hình ảnh bông mai vàng bao quanh quả địa cầu trước đây cũng của chính Saigontourist. Slogan “Tận hưởng bản sắc Việt” (tiếng Anh là Savour Vietnam), chuyển tải thông điệp Saigontourist là nơi hội tụ sắc màu văn hóa truyền thống Việt Nam tinh tế, được chắt lọc đưa vào trong các dòng sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đẳng cấp của Saigontourist, nhằm mang đến sự tận hưởng trọn vẹn và tuyệt vời cho khách hàng.

Đại diện truyền thông của Saigontourist cho biết, tiếp nối màu vàng chanh ở biểu tượng cũ, màu vàng ánh kim ở biểu tượng mới thể hiện sự đột phá, hiện đại và trưởng thành mạnh mẽ của thương hiệu, gợi mở những sản phẩm, dịch vụ sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp. Riêng biểu tượng chữ “Saigontourist” vẫn được giữ nguyên nhằm duy trì cảm giác thân thuộc, gần gũi với khách hàng. Tuy nhiên, có thể thấy điểm khác biệt rõ nét nhất ở biểu tượng chữ chính là màu sắc. Nếu như trước đây, nét chữ “Saigontourist” màu xanh da trời thì nay, ở biểu tượng mới, màu xanh dương đậm được sử dụng cho ấn tượng thị giác mạnh mẽ, khẳng định tầm vóc và sự phát triển vững chắc của thương hiệu; như một cam kết chắc chắn về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp….Đại diện truyền thông của Saigontourist cũng xác nhận, hệ thống nhận diện thương hiệu mới đã được ứng dụng trong toàn hệ thống Saigontourist, tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí…

Lý giải cho quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu vào thời điểm này, ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist cho rằng, trải qua từng thời kỳ phát triển, Saigontourist luôn đưa ra chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu. Mục tiêu lớn nhất là đưa Saigontourist trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực, nâng cao vị thế hình ảnh của Việt Nam; phát triển doanh nghiệp theo xu thế hội nhập, bền vững, gắn với các giá trị văn hóa bản địa, lợi ích cộng đồng; luôn tự làm mới mình, xác lập sự khác biệt hình ảnh doanh nghiệp. Tất cả những yếu tố này là tổng hòa nguyên nhân để Saigontourist thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu.

Về slogan mới, ông Trần Hùng Việt cho biết, “Tận hưởng bản sắc Việt” nhằm mang đến cho khách hàng chiều sâu giá trị Việt Nam, thông qua các dòng sản phẩm, dịch vụ của Saigontourist, khởi nguồn từ vẻ đẹp đất nước, lịch sử văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc. Thông qua thông điệp này, chúng tôi mong muốn tiếp tục góp phần quảng bá hình ảnh, tinh hoa truyền thống, bản sắc Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam lên tầm cao mới, ông Việt khẳng định.

Đến nay, sau gần 6 tháng chính thức áp dụng nhận diện thương hiệu mới trên toàn hệ thống, phản hồi từ khách hàng cũng như các đơn vị kinh doạnh du lịch lữ hành là khá tích cực. Đa phần khách hàng tỏ ra thích thú và hào hứng với thông điệp của Saigontourist, bởi văn hóa truyền thống Việt Nam là mục đích khám phá hàng đầu mà bất kỳ du khách nào cũng quan tâm, đặc biệt là với khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, với một đất nước giàu truyền thống văn hóa và bản sắc dân tộc như Việt Nam, sẽ là rất khó khăn cho các du khách nước ngoài mỗi khi phải “nâng lên hạ xuống” giữa những giá trị văn hóa khác nhau. Chính vì vậy, sắc màu văn hóa truyền thống Việt Nam nếu được chắt lọc đưa vào trong các dòng sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đẳng cấp chắc chắn sẽ mang đến sự tận hưởng trọn vẹn và tuyệt vời cho du khách.

Nhận diện thương hiệu mới của Saigontourist gây chú ý - 1

Bên cạnh việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Saigontouris cũng ra mắt nhiều ấn phẩm mới bằng nhiều ngôn ngữ, với màu sắc và thông điệp theo quy tắc định chuẩn hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Bên cạnh đó, Saigontourist đã triển khai kế hoạch quảng bá rộng rãi hình ảnh nhận diện thương hiệu mới của Saigontourist tại thị trường trong và ngoài nước, thông qua các sự kiện, cuộc thi, lễ hội, hội nghị hội thảo, hội chợ, các chương trình hợp tác quảng bá trên các kênh truyền thông...

(Theo Khám phá).
Du lịch, lễ hội Kinh ngạc với núi lửa hình mắt người khổng lồ Núi lửa bùn trên đảo Sakhalin ở miền đông Nga trông như con mắt khổng lồ khi nhìn từ trên cao.
20/11/2017 03:00
Du lịch, lễ hội Những bãi biển cát trắng đẹp nhất thế giới Phần lớn các bãi biển cát trắng đẹp nhất thế giới nằm tại vùng nhiệt đới.
19/11/2017 19:00
Du lịch, lễ hội Vẻ đẹp ngỡ ngàng của vùng đồng quê Hong Kong Hong Kong nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời hiện đại, nhưng có nhiều phong cảnh đồng quê tuyệt đẹp.
19/11/2017 13:00
Du lịch, lễ hội Sức sống mãnh liệt của cây sồi  " thiên thần "  450 tuổi ở Mỹ Cây sồi “thiên thần” đã tồn tại qua hơn 450 năm và được coi là biểu tượng thiên nhiên của bang South Carolina, Mỹ.
19/11/2017 03:00
Du lịch, lễ hội Khám phá bờ biển xanh nhân tạo khiến bạn nhất định phải đến Iceland trước khi về già Blue Lagoon - suối nước nóng nhân tạo hay còn gọi là bờ biển xanh tự nhiên của Iceland được tất cả những tay du lịch...
18/11/2017 13:00
Du lịch, lễ hội Lên cao nguyên ngắm lễ hội hoa dã quỳ Lần đầu tiên, một địa phương ở Gia Lai chọn hoa dã quỳ - một loài hoa dại mọc tự nhiên làm điểm nhấn để tổ chức lễ...
18/11/2017 10:00
Du lịch, lễ hội Kinh ngạc với núi lửa hình mắt người khổng lồ Núi lửa bùn trên đảo Sakhalin ở miền đông Nga trông như con mắt khổng lồ khi nhìn từ trên cao.
20/11/2017 03:00
Du lịch, lễ hội Những bãi biển cát trắng đẹp nhất thế giới Phần lớn các bãi biển cát trắng đẹp nhất thế giới nằm tại vùng nhiệt đới.
19/11/2017 19:00
Du lịch, lễ hội Vẻ đẹp ngỡ ngàng của vùng đồng quê Hong Kong Hong Kong nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời hiện đại, nhưng có nhiều phong cảnh đồng quê tuyệt đẹp.
19/11/2017 13:00
Du lịch, lễ hội  " Trốn đời "  tại khu nghỉ dưỡng cao cấp không điện, không Wi-fi Tại khu nghỉ dưỡng được xây nên bởi những vật liệu tự nhiên này ở Mexico, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thư...
19/11/2017 10:00
Du lịch, lễ hội Sức sống mãnh liệt của cây sồi  " thiên thần "  450 tuổi ở Mỹ Cây sồi “thiên thần” đã tồn tại qua hơn 450 năm và được coi là biểu tượng thiên nhiên của bang South Carolina, Mỹ.
19/11/2017 03:00
Du lịch Châu Âu Khám phá hầm rượu Champagne dài 18 km đi mãi chưa thấy điểm dừng Việc tham quan hầm rượu của dòng họ nhà Mercier ở Espernay, Pháp thực sự giống như một tour du lịch ngắn do chiều dài...
18/11/2017 19:00
Thời sự Không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, Bắc Bộ chìm trong mưa rét Không khí lạnh tiếp tục được tăng cường một đợt mới khiến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác, trời rét, vùng núi...
20/11/2017 07:52
Thời sự Vẫn bất lực trước tài sản bất minh? Thu hồi tài sản bất minh là vấn đề phức tạp vì liên quan quyền sở hữu cá nhân được hiến pháp bảo vệ.
20/11/2017 07:18
"Hai lúa" và những sáng chế để đời Máy bay tự chế của  hai lúa  Bình Dương sẽ cất cánh ở sân bay Không còn thử nghiệm trong nhà kho hay bí mật luyện tập ở nơi vắng vẻ, ông Bùi Hiển sẽ đưa máy bay tự chế ra bay thử...
20/11/2017 00:30
Tin nóng Bộ Quốc phòng cho biết nguyên nhân phi công tử nạn ở Anh Bộ Quốc phòng chính thức xác nhận Đại uý, phi công Nguyễn Thành Trung tử vong trong tai nạn máy bay ở Anh.
19/11/2017 21:51
Tin ngắn Hái rau cạnh trạm điện 220 KV, người đàn ông tử vong Trong lúc ra khu vực trạm điện 220 KV gần nhà để hái rau, một người đàn ông ở TP Ninh Bình bất ngờ bị điện giật tử...
19/11/2017 20:54
Sự kiện nổi bật 24h Nóng trong tuần: Bão số 14 đổ bộ đất liền, người dân vẫn đổ xô đi tắm biển Bão số 14 đổ bộ Khánh Hòa- Bình Thuận; Lương cơ sở tăng từ 1/7/2018; Công an Sóc Trăng thông tin vụ cán bộ lái xe...
19/11/2017 20:00
   
  • Các chuyên mục khác