Những chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014

Thứ Hai, ngày 10/11/2014, 14:00

Đây là những chiến dịch do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) – tổ chức lớn nhất thế giới về tiếp thị di động trên thế giới bình chọn.

Căn cứ để chọn ra các chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất của năm dựa vào sự sáng tạo và tỉ lệ hoàn vốn (ROI). Phần lớn các chiến dịch đều được thực hiện bởi nhiều đơn vị nổi tiếng trong và ngoài nước như Mindshare, Adtima, Lowe, Leo Burnett, Ogilvy…

Dove Selfie – Vẻ đẹp đích thực

Dove Selfie là chiến dịch truyền thông cho nhãn hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc Dove của Unilever. Tiếp nối thành công từ chặng đường

Những chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014 - 1

Thông điệp của Dove là bạn đẹp khi bạn biết yêu quí và chăm sóc bản thân

Chiến dịch được đánh giá cao ở yếu tố cảm xúc, tính nhân văn và đã tạo ra cơn sốt trên nhiều phương diện truyền thông. Chỉ riêng ứng dụng Dove Love Hair cũng đã có hơn 40 ngàn lượt tải, tiếp cận khoảng 7,9 triệu thành viên Facebook, hơn 4000 ảnh được chia sẻ…

Với kết quả này, Dove Selfie được MMA bình chọn là chiến lược truyền thông sử dụng các công cụ tổng hợp tiêu biểu của Việt Nam 2014 đồng thời đạt giải bạc MMA ở khu vực châu Á – Thái bình Dương.

Redbull – The Invincible Bull

Chiến dịch do Adtima thực hiện trên ứng dụng Zalo nhằm tăng cường mức độ gắn kết của khách hàng với thương hiệu Reb Bull. Lấy hình ảnh “chú bò” gắn liền với sản phẩm nước tăng lực đến nước Áo, Adtima đã đưa bộ ảnh động biểu thị cho nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau của như năng động, vui vẻ, cảm xúc…lên nền tảng Zalo. Bộ ảnh động đã vượt qua được rào cản quảng cáo và được khách hàng đón nhận hết sức tự nhiên, đạt 360 nghìn lượt tải về chỉ trong một tuần, tiếp cận hơn 10 triệu người dùng Zalo. Ba tháng sau, bộ ảnh động này đã có hơn 1,8 triệu lượt tải.

Những chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014 - 2

Bộ ảnh động Invincible Bull được nhiều người dùng Zalo đón nhận

Redbull – Invincible Bull là một minh chứng cho thấy trong marketing chỉ cần có ý tưởng tốt thì sẽ không phải tốn nhiều công sức mới tạo ra được hiệu quả cao. Với con số ấn tượng này, chiến dịch The Invincible Bull của Redbull - Adtima đã trở thành chiến dịch tiêu biểu nhất trong việc dụng phương tiện nhắn tin, mà ở đây là Zalo, để đạt được mục đích cốt lõi.

Samsung Galaxy V: Selfie to Self-V

Sefie to Self-V là chiến dịch tiêu biểu nhất trong việc sử dụng Mobile Web để đạt hiệu quả truyền thông. Chiến dịch này là sự phối hợp sự kết hợp giữa Samsung và Leo Burnett Vietnam khi ra mắt sản phẩm Galaxy V.

Những chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014 - 3

Self-V lấy ý tưởng từ phong trào chụp ảnh “tự sướng” khá phổ biến trong giới trẻ với biểu tượng chữ V - cũng là một thành tố quan trọng của thương hiệu Galaxy V.

Khác với các chiến dịch khác, Selfie to Self-V sử dụng mobile web làm nơi để người dùng chia sẻ và kết nối. Người dùng có thể tự tạo một đoạn clip cho riêng mình bằng cách tải ảnh trực tiếp từ thư viện ảnh trong điện thoại hoặc từ camera lên website và tùy chỉnh theo các hiệu ứng cho sẵn. Với thao tác đơn giản, chiến dịch đã thu hút hơn 4500 video clip tự tạo chỉ trong 4 tuần, hơn 20 ngàn lượt truy cập vào mobile web của chương trình và hơn 15 triệu lượt hiển thị trên Facebook.

Clear - My Kool Việt Nam

Chiến dịch này là một sự kết hợp khác của Unilever thông qua nhãn hàng dầu gội Clear với Mindshare và Lowe Vietnam. Nhận thấy rằng smartphone ngày nay không chỉ là phương tiện liên lạc mà đã trở thành công cụ thể hiện cái tôi trong những người trẻ tuổi, Clear đã lấy di động làm trọng tâm của chiến dịch. Một ứng dụng có tên là MyKool Việt Nam được tạo ra với tính năng chủ yếu là bản đồ địa điểm được đưa lên các kho ứng dụng để người dùng tải về. Tuy nhiên, khác với bản đồ Việt Nam thông thường, đây sẽ là nơi mà khách hàng mục tiêu của Clear có thể đánh dấu những nơi mà họ đã đặt chân đến.

Những chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014 - 4

Một bản đồ Việt Nam do chính người trẻ Việt viết lên với lòng tự hào dân tộc là ý tưởng chính của kế hoạch này.

Ứng dụng này ngay sau đó đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng du lịch, vượt qua cả Agoda và Vietnam Airlines với hơn 5 triệu tương tác trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Với kết quả này, My Kool Việt Nam đã trở thành chiến dịch xuất sắc nhận giải vàng của The Smarties năm 2014 ở hạng mục ứng dụng di động.

(Theo Khám phá).
Shopee trở thành sàn TMĐT đầu tiên ở Việt Nam đạt hơn 1 triệu đơn hàng trong 72 giờ Với kỷ lục hơn 1 triệu đơn hàng trong 3 ngày cao điểm lần hai 12 – 13 – 14/12, Shopee chính thức trở thành nền tảng...
15/12/2017 16:25
EVN HANOI và trách nhiệm với cộng đồng xã hội Năm 2017 - Là năm thứ 3 liên tiếp ngành Điện và EVN HANOI tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện. Những...
15/12/2017 16:00
Phản ánh chất lượng mạng, khách hàng được giảm ngay 50.000đ cước tháng Chương trình đặc biệt này chỉ dành cho các thuê bao lắp đặt Internet Cáp quang FiberVNN khi phản hồi tới nhà cung cấp...
13/12/2017 14:00
Quà siêu hấp dẫn khi đặt mua Lenovo Yoga Book màu đỏ ấn tượng Nhằm tiếp tục mang tới thị trường Việt Nam nhiều lựa chọn hấp dẫn phù hợp với cá tính sành điệu của người dùng,...
Đổi mới, ứng dụng khoa học và công nghệ - doanh nghiệp, tổ chức trực tiếp tham gia Trong những năm gần đây, Bộ Khoa học và Công nghệ được Thủ tướng Chính phủ giao chủ trì nhiều Chương trình khoa học...
Youtube Nữ triệu phú sexy bậc nhất Instagram khoe cuộc sống xa hoa Xuất hiện khá nhiều với hình ảnh tinh nghịch có, gợi cảm có, Lele Pons đang là "hiện tượng" mới của làng giải trí
Công nghệ Microsoft trình làng bộ ứng dụng văn phòng  " trên mây "  đa thiết bị Không chỉ giúp tối ưu hóa năng suất hoạt động, Microsoft 365 Business còn là giải pháp tích hợp bảo vệ các doanh...
16/12/2017 17:00
Tranh cãi quanh taxi Uber Năm 2017, người Việt gọi xe Uber nhiều nhất và ít nhất vào ngày nào? Hệ thống của Uber đã ghi nhận được những con số khá thú vị.
16/12/2017 15:00
Phần mềm chỉnh sửa ảnh Ứng dụng giúp ảnh selfie đẹp miễn chê mùa Noel và Tết 2018 Ứng dụng làm đẹp ảnh Meitu vừa được trang bị thêm công nghệ trí tuệ nhân tạo hội họa mới.
16/12/2017 13:08
Thế hệ smartphone trong kỷ nguyên 4.0 ở Việt Nam Thế hệ smartphone đang đứng trước cột mốc quan trọng của lịch sử nhân loại: cách mạng công nghiệp 4.0. Cuộc cách mạng...
16/12/2017 10:00
Mạng xã hội Facebook Báo chí châu Âu  " nổi dậy " , đòi Facebook và Google trả tiền cho nội dung Tin tức từ thời báo Le Mode (Pháp) cho biết Facebook, Google đang bị 9 cơ quan báo chí châu Âu đòi trả tiền bản quyền...
16/12/2017 08:43
Google Google AI bất ngờ khám phá ra sự tồn tại của hành tinh mới Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Google đã khám phá ra sự tồn tại của một hành tinh ngoài trái đất mà Cơ quan Hàng...
16/12/2017 07:08
Điện thoại BlackBerry BlackBerry Priv chính thức bị ngừng hỗ trợ cập nhật bảo mật BlackBerry vừa thông báo sẽ bỏ Priv khỏi danh sách các thiết bị Android được hỗ trợ cập nhật bảo mật hàng tháng từ...
16/12/2017 17:00
Điện thoại Huawei Honor 9 Youth Edition giá rẻ, cấu hình  " ngon " Honor 9 Youth Edition sẽ ra mắt vào tuần tới.
16/12/2017 15:00
iPhone X Sếp Apple tuyên bố: Face ID trên smartphone Android  bốc mùi hết " Theo Giám đốc bộ phận tiếp thị của Apple – ông Phil Schiller, những nỗ lực đưa Face ID giống như iPhone X lên các...
16/12/2017 12:00
Laptop LG LG tung laptop mới, pin khủng chạy cả ngày 2018 LG Gram sẽ có tuổi thọ pin mỗi lần sạc lên tới cao nhất 21,5 giờ, cho phép bạn sử dụng cả ngày không hết.
16/12/2017 10:00
Samsung Galaxy S9 Galaxy S9 Plus là smartphone đầu tiên dòng S có  " vũ khí "  khủng Ngay sau khi được thấy bộ ảnh về Samsung Galaxy S9 mới đây, chúng ta tiếp tục được chiêm ngưỡng phiên bản...
16/12/2017 08:00
Điện thoại Sony Xperia Cách thức để Sony cung cấp nhiều màu sắc trên điện thoại Xperia Người chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ ban thiết kế Sony Mobile, Kaoru Murai, đã chia sẻ cách thức công ty chọn màu...
16/12/2017 07:30
   
  • Các chuyên mục khác