Thương hiệu ôtô nào đắt giá nhất hiện nay?

Thứ Hai, ngày 18/06/2012, 14:05

Năm 2012, Toyota đã phải nhường vị trí thương hiệu ôtô có giá nhất thế giới cho một hãng xe khác.

Trong bản báo cáo Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2012 BrrandZ Top 100 mà công ty nghiên cứu Millaward Brown vừa công bố, với giá trị thương hiệu tăng 10% so với năm ngoái, ước tính đạt 24.6 tỷ USD, BMW đã bứt lên giành vị trí thương hiệu ô tô có giá hàng đầu thế giới. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho hãng xe sang nước Đức luôn có doanh số tiêu thụ hàng năm tăng và tạo được dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ.

Thương hiệu ôtô nào đắt giá nhất hiện nay? - 1

Thương hiệu xe số 1 của năm 2011, Toyota về vị trí thứ hai với giá trị sụt giảm 10%, còn 21.8 tỷ USD. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự nhường ngôi này là do tác động của thảm họa động đất, sóng thần vào tháng 3 năm ngoái làm trì trệ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là lý do kéo giá trị thương hiệu của các hãng xe anh đào khác như Honda, Nissan, Lexus đi xuống. Tuy nhiên, cả 3 vẫn nằm trong top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới.

Thương hiệu ôtô nào đắt giá nhất hiện nay? - 2

Những đối thủ đồng hương của BMW bao gồm Mercedes-Benz, Volkswagen và Audi đều chễm chệ có tên trong danh sách. Bất ngờ nhất là Hyundai lần đầu tiên góp mặt và đứng vị trí thứ 9. Chất lượng xe ngày càng cải thiện với giá xe hấp dẫn đã đẩy trị giá thương hiệu của hãng xe Hàn Quốc tăng vọt.

Thương hiệu ôtô nào đắt giá nhất hiện nay? - 3

Bản báo cáo BrandZ Top 100 được công ty Millward Brown đưa ra thông qua việc khảo sát hơn 1 triệu người tiêu dùng trên toàn cầu, một chuyên về gia tài chính và báo cáo kinh doanh của từng công ty dựa trên dữ liệu từ Bloomberg và Datamonitor.

Năm nay, Apple vẫn là thương hiệu có giá nhất thế giới, ước tính trị giá 182.9 tỷ USD. Đứng thứ hai là IBM (116 tỷ USD) và thứ ba là Google (107.9 tỷ USD).

Top 10 thương hiệu ô tô có giá nhất thế giới năm 2012:

Thương hiệu ôtô nào đắt giá nhất hiện nay? - 4

Theo Vtc
   
  • Các chuyên mục khác