Năm 2016, Việt Nam tiêu thụ hơn 304.000 xe ô tô

Thứ Bảy, ngày 14/01/2017, 06:00
Sự kiện: Xe Toyota

Con số này tăng 24% so với năm 2015 và xác lập kỷ lục mới về sức mua trong vòng hơn 20 năm qua của thị trường ô tô Việt Nam.

Theo số liệu thống kế của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 12 vừa qua, toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 33.295 xe ô tô các loại, tăng 13% so với cùng kỳ và 17% so với tháng 11. Trong số này bao gồm 22.838 xe du lịch, 9.372 xe thương mại và 1.085 xe chuyên dụng.

Năm 2016, Việt Nam tiêu thụ hơn 304.000 xe ô tô - 1

Như vậy, trong cả năm 2016, doanh số toàn thị trường đạt 304.427 xe các loại, tăng 24% so với năm 2015, thiết lập kỷ lục mới trong suốt hơn 20 năm qua, kể từ thời điểm những liên doanh ô tô đầu tiên được thành lập và đi vào hoạt động tại Việt Nam. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 182.347 chiếc, tăng 27%; phân khúc xe thương mại đạt 106.347 chiếc, tăng 25%; và phân khúc xe chuyên dụng đạt 15.733 chiếc, tăng 33%.

Trong năm qua, tổng sản lượng bán hàng của các loại ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước (CKD) đạt 228.964 chiếc, tăng 32% so với năm 2015. Bên cạnh đó, tổng lượng xe nhập khẩu (CBU) đạt 75.463 chiếc, tương đương mức tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Tính riêng nhóm xe du lịch, thương hiệu bán được nhiều xe nhất trong năm 2016 là Toyota, với 57.036 xe (tăng 13% so với 2015). Xếp sau lần lượt là Kia (33.014 xe, tăng 55%), Mazda (32.108 xe, tăng 58%) Ford (29.011 xe, tăng 40%), Honda (11.501 xe, tăng 38%), Chevrolet (9.726 xe, tăng 32%)...

Dữ liệu của VAMA chỉ có con số thống kê của 2 thương hiệu xe sang là Mercedes-Benz (bán được 5.927 xe, tăng 36% so với 2015) và Lexus (1.665 xe, tăng 73%).

Theo Toàn Thắng (tổng hợp)

Tin cùng sự kiện Xe Toyota

   
  • Các chuyên mục khác