13 cặp vợ chồng quyền lực sáng lập nên những thương hiệu toàn cầu (P.2)

Thứ Ba, ngày 12/09/2017, 19:00
Sự kiện: Kinh Doanh

Hôn nhân và kinh doanh sẽ là cơn ác mộng với nhiều người nếu như cùng song hành. Nhưng 13 cặp vợ chồng quyền lực sau đã chứng minh điều ngược lại.

[...Tiếp phần trước]

7. Cặp đôi Tamara and Simon Hill-Norton: Thương hiệu Sweaty Betty

13 cặp vợ chồng quyền lực sáng lập nên những thương hiệu toàn cầu (P.2) - 1

Sweaty Betty được thành lập ở Anh và nổi như cồn ở quốc gia này, nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng quốc tế của thương hiệu này.

Tamara và Simon Hill-Norton bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1998, vừa hay bắt kịp xu hướng người người đến phòng tập, nhà nhà đến phòng tập.

37 triệu bảng (tương đương 48.25 triệu USD) là doanh thu của Sweaty Betty và con số này không có dấu hiệu dừng lại.

 8. Cặp đôi Missy and Scott Tannen: Thương hiệu Boll & Branch

13 cặp vợ chồng quyền lực sáng lập nên những thương hiệu toàn cầu (P.2) - 2

Việc khởi nghiệp của cặp đôi này cũng bắt đầu từ việc bối rối và thất vọng khi chọn mua các sản phẩm chăn ga gối trên thị trường.

Boll & Branch chuyên sản xuất các sản phẩm làm từ bông hữu cơ cùng với giá cả phải chăng, sử dụng chuỗi cung ứng có thể truy xuất và theo dõi. Chẳng thế mà đây là thương hiệu chăn ga gối đầu tiên được chứng nhận bởi Fair Trade.

9. Cặp đôi Gordon and Carole Segal: Thương hiệu Crate & Barrel

13 cặp vợ chồng quyền lực sáng lập nên những thương hiệu toàn cầu (P.2) - 3

Trở về từ tuần trăng mật ngọt ngào ở Caribbean, cặp đôi sáng lập ra Crate & Barrel đã mở cửa hàng đầu tiên tại Chicago vào năm 1962. Ý định ban đầu chỉ là bán những sản phẩm gia dụng đơn giản, có tính thiết kế giống như những sản phẩm họ mang về từ chuyến đi.

Từ một cửa hàng nhỏ, Crate & Barrel chuyên hàng nội thất và đồ gia dụng đã có hơn 80 cửa hàng trên khắp nước Mỹ và đang mở rộng ra thị trường quốc tế. Công ty cũng sở hữu hai nhãn hiệu khác nữa là CB2 và The Land of Nod.

10. Cặp đôi Eric Malka and Myriam Zaoui: Thương hiệu The Art of Shaving

13 cặp vợ chồng quyền lực sáng lập nên những thương hiệu toàn cầu (P.2) - 4

Năm 1995, Zaoui nhận thấy Malka bị dị ứng mỗi lần cạo râu. Vì thế cô tự mày mò làm ra một loại nước cạo râu chiết xuất từ thiên nhiên cho anh.

Năm sau, cặp đôi này chính thức mở cửa hàng Art of Shaving đầu tiên ở New York để giới thiệu sản phẩm. Họ mong muốn việc cạo râu đơn giản của cánh mày râu trở thành một trải nghiệm dễ chịu chứ không phải công việc nhàm chán.

Năm 2009, công ty được bán cho Procter and Gamble sau 22 năm điều hành bởi Malka và Zaoui. Nhưng tên của các sản phẩm không hề thay đổi, nó như một biểu tượng trong không gian chải chuốt, chăm sóc của cánh mày râu.

11. Cặp đôi Eric and Susan Gregg Koger: Thương hiệu ModCloth

13 cặp vợ chồng quyền lực sáng lập nên những thương hiệu toàn cầu (P.2) - 5

Năm 2002, với sự giúp đỡ của bạn trai, nay là chồng Eric Koger, Susan Gregg Koger đã bán những chiếc váy vintage đầu tiên được làm ra từ căn phòng ngủ tập thể tại Đại học Carnegie Mellon.

Một mình Susan hoàn thiện các đơn đặt hàng, còn Eric xây dựng trang web. Ngày nay, các sản phẩm của ModCloth đã tiếp cận và thu hút hàng triệu tín đồ thời trang trên toàn thế giới.

Doanh thu đạt 150 triệu USD một năm và ModCloth được Jet.com mua lại vào tháng 3/2017.

12. Cặp đôi Brian and Kari Holmes: Thương hiệu Pad & Quill

13 cặp vợ chồng quyền lực sáng lập nên những thương hiệu toàn cầu (P.2) - 6

Brian và Kari Holmes đã hợp tác với các thợ thủ công địa phương sản xuất bao da iPad từ năm 2010. 7 năm sau, họ vẫn giữ vững cam kết, làm việc cùng những người thợ ở địa phương để cho ra những sản phẩm phụ kiện công nghệ bằng da dưới tên Pad & Quill.

70% sản phẩm được sản xuất tại Mỹ và đạt doanh thu 2.5 triệu USD vào năm 2016. Brian cho rằng sản xuất ở nước ngoài sẽ mang đến nhiều lợi nhuận hơn nhưng sản xuất tại Mỹ lại đảm bảo chất lượng hơn. Mà đây mới chính là điều kiện tiên quyết giữ chân khách hàng.

13. Cặp đôi Doris and Don Fisher: Thương hiệu Gap

13 cặp vợ chồng quyền lực sáng lập nên những thương hiệu toàn cầu (P.2) - 7

Doris and Don Fisher đã mở cửa hàng đầu tiên bán quần jean Levi’s và đĩa nhạc thu âm vào năm 1969. Cái tên Gap xuất phát từ cụm "generation gap" nói về sự khác biệt thế hệ giữa người lớn và trẻ em.

Công ty đi vào hoạt động chính thức từ năm 1973 và sở hữu thêm các nhãn hiệu Banana Republic, Old Navy và Athleta.

Theo Theo Hương Giang (Theo Business Insider) (Dân Việt)

Tin cùng sự kiện Kinh Doanh

Kinh Doanh Đây chính là lý do vì sao Google luôn thuê được nhân viên giỏi nhất! Ông lớn công nghệ không sử dụng quy trình tuyển dụng thông thường để tuyển người. Và cũng không có gì khó hiểu khi...
16/01/2018 18:00
Kinh Doanh Ngân hàng áp cách tính lãi theo 365 ngày: Người gửi thiệt, người vay được lợi Hàng loạt ngân hàng như Eximbank, ACB, BIDV, VIB… đã thông báo về việc thay đổi cách tính lãi đối với người gửi tiết...
16/01/2018 16:05
Tây Hồ Tây mảnh đất vàng hút đầu tư và khách ở Không chỉ là vùng đất tốt lành theo quan niệm phong thủy, khu vực Tây Hồ Tây còn sở hữu môi trường, cảnh quan thiên...
16/01/2018 16:00
Kinh Doanh Ô tô cá nhân sẽ không được chạy Uber, Grab? Nếu dự thảo Nghị định mới của Bộ GTVT được phê duyệt, Uber, Grab sẽ không được cung cấp dịch vụ kết nối hợp đồng vận...
16/01/2018 14:41
Thanh toán 95% giá trị Virgo Hotel  & amp; Apartment, hưởng ngay lợi nhuận Với chính sách ưu đãi mới, khách hàng mua condotel Virgo Hotel & Apartment khi thanh toán trước hạn 95% giá trị sẽ...
16/01/2018 14:01
Ngắm dàn sao khủng  tại đêm nhạc tri ân khách hàng của Tân Hoàng Minh Quy tụ 180 nghệ sỹ và diễn viên, đêm nhạc tri ân khách hàng “D´Soleil Show” của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã diễn ra...
16/01/2018 14:00
Tết Nguyên đán Nuôi con gì bán Tết: Nuôi con xương đen, dịp Tết  " cháy hàng " Anh Trương Văn Quynh, dân tộc Nùng (SN 1988) xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ (Hà Giang) là triệu phú nuôi con xương...
16/01/2018 18:10
Bộ ảnh siêu dễ thương này sẽ làm Tết của bạn vui thật trọn vẹn! Đừng hỏi tại sao tôi yêu Tiếng Việt, bởi vì những câu chữ tượng hình, tượng thanh ấy cho ta thấy Tết đối với trẻ con...
16/01/2018 18:00
Kinh Doanh Chăn nuôi thua lỗ, vẫn chi 9.500 tỉ nhập khẩu thịt trâu, bò... Việt Nam chi gần 500 triệu USD nhập khẩu thịt các loại trong năm 2017.
16/01/2018 16:30
Sendo.vn: Tết đến nơi rồi, đừng mắc bẫy mua hàng online lừa đảo Là thời điểm bận rộn nhất trong năm của chị em, đấng mày râu với trăm nghìn công việc gia đình, ngoài xã hội nên...
16/01/2018 16:12
Chăn ga gối lông vũ - cùng miền Bắc vượt qua mùa đông giá rét Miền Bắc đang trải qua những ngày mùa đông giá lạnh nhất trong suốt nhiều năm qua. Không khí lạnh gây ra phiền phức...
16/01/2018 16:00
Giá xe ô tô Thuế 0%, giá xe ô tô sẽ giảm 25% so với hiện nay? Nếu được giảm thuế 30%-40%, các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc sẽ có thể giảm 23%-25% giá bán lẻ so với hiện nay.
16/01/2018 14:20
   
  • Các chuyên mục khác