GrabBike giảm giá sốc, tham vọng phục vụ 1 triệu khách hàng

Thứ Năm, ngày 21/04/2016, 12:00

Từ 16h ngày 21/4/2016 GrabBike sẽ áp dụng giá cước mới cực sốc, tham vọng phục vụ 1 triệu khách hàng.

Cụ thể, giá cước ở Hà Nội là 9.000đ cho 2 km đầu tiên, mỗi km tiếp theo 3.500đ; ở TP.HCM là 12.000đ cho 2 km đầu tiên và 3.800 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá cước của chuyến đi sẽ không có phụ phí thời gian di chuyển, Ngoài ra, giá cước giờ cao điểm cũng không còn nữa.

GrabBike giảm giá sốc, tham vọng phục vụ 1 triệu khách hàng - 1

Mức giá này sẽ chính thức được áp dụng từ 4h chiều ngày 21 tháng 4 năm 2016, tại hai thành phố là Hồ Chí Minh và Hà Nội, nơi loại hình xe ôm này đang hoạt động.

Đây là một trong những chính sách quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường phục vụ của GrabBike cho đông đảo người tiêu dùng của hai thành phố lớn. Không chỉ dừng lại ở giới văn phòng và sinh viên (đối tượng khách hành chính hiện nay), GrabBike còn hướng đến phục vụ cho người tiêu dùng bình dân hơn, với mức giá cực kỳ thấp, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho họ.

Đáng chú ý là việc giảm giá cước này sẽ góp phần thu hút một lượng khách hàng đáng kể, góp phần làm tăng thêm thu nhập của những tài xế đang làm việc với GraBike hiện nay. Ước tính, trong thời gian tới, thu nhập của một tài  xế xe ôm làm việc với ứng dụng thông mình này sẽ lên đến hơn 10.000.000 đồng/tháng.

GrabBike giảm giá sốc, tham vọng phục vụ 1 triệu khách hàng - 2

Tuy nhiên, việc giảm giá này sẽ tiếp tục gây khó khăn cho những tài xế xe ôm “kiểu cũ” (những người chưa biết sử dụng smart phone), họ gần như phải dựa vào các mối quan hệ quen biết thân cận trước đây để tiếp tục cung cấp dịch vụ của mình, trong tình trạng “được ủng hộ”.

Có vẻ, một “cuộc chơi lớn” đang mới thực sự bắt đầu, khi thị trường xe ôm sử dụng ứng dụng trên điện thoại đang được GrabBike ngày càng mở rộng với quy mô “khủng”. Trong thời gian tới, chắc chắn dịch vụ này sẽ gặp phải những cạnh tranh khốc liệt mới với thị trường mình mở ra. Khách hàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi dựa trên những giá trị cạnh tranh của các dịch vụ này mang lại. 

“Tôi thấy rất hào hứng khi sử dụng những tiện ích của công nghệ thông tin vào đời sống, góp phần làm cho đời sống tiện nghi và hữu ích hơn, cụ thể nhất ở đây là GrabBike”, anh Hữu Long, nhân viên một công ty quảng cáo ở quận 3, cho biết. “Mức giá mới của Grab là một thể hiện thiện chí, và tinh thần cạnh tranh, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của ứng dụng này”, anh chia sẻ.  

Về phía GrabBike, ông Nguyễn Tuấn Anh (Giám đốc Grab Việt Nam) đại diện đơn vị này cho biết, chúng tôi luôn mong muốn được gửi đến khách hàng những dịch vụ hoàn hảo nhất có thể. Cùng với chính sách giảm giá đặc biệt lần này, GrabBike cũng luôn có những cam kết về thái độ phục vụ của tài xế, cũng như việc không ngừng cải thiện tính năng ứng dụng. Chúng tôi cũng mong sẽ tạo được sự ổn định, dần năng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống của những “người hùng” của chúng tôi – những tài xế GrabBike”.

Ngoài chính sách giảm giá đặc biệt này, GrabBike cũng là dịch vụ xe ôm được đánh giá khá cao với việc cung cấp các chương trình khuyến mãi thường xuyên, nón bảo hiểm có miếng lót vệ sinh, khẩu trang cho mỗi khách  hàng đi xe… Bên cạnh đó, là những chính sách ưu đãi dành cho tài xế: mua bảo hiểm dân sự tự nguyện, cung cấp đồng phục, nón bảo hiểm, hỗ trợ các vật dụng cần thiết như áo mưa, áo thun, chương trình thưởng cho tài xế lâu năm, tài xế hoạt động tốt…  

(Theo Khám phá).
   
  • Các chuyên mục khác