Bốn “mẹo” cơ bản để tăng khách hàng trực tuyến

Thứ Sáu, ngày 05/12/2014, 11:33

Hưởng ứng "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" do Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức, gần 1000 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia trên website chính thức của chương trình onlineFriday.vn.

Mặc dù hoạt động mua bán chỉ diễn ra từ 0h00 tới 24h00 ngày thứ Sáu, 5/12/2014 nhưng cho tới nay khách hàng đã có cơ hội nhìn thấy hàng nghìn sản phẩm tại website trên. Theo nguồn tin từ Ban tổ chức sẽ có hàng triệu người ghé thăm website.

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình, Ban tổ chức đã đề xuất bốn kỹ năng tiếp thị cốt yếu. Tuy nhiên, khi khảo sát các sản phẩm tham gia chương trình, kể cả các sản phẩm được đưa vào danh sách “Khuyến mại nổi bật”, dễ dàng nhận thấy nhiều doanh nghiệp chưa chú ý đúng mức tới các đề xuất trên. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đang bỏ lỡ cơ hội tiếp thị tốt nhất trong năm và những gói khuyến mại đưa ra khó được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Chẳng hạn, kỹ năng tiếp thị quan trọng nhất là phải tạo được hiệu ứng tâm lý với bí quyết hàng phải hot và giá phải cực hấp dẫn. Theo Ban tổ chức thì đây chính là bí kíp để đạt doanh số kỉ lục trong ngày giảm giá Black Friday ở Mỹ hay Singles Day của Alibaba ở Trung Quốc để tạo được hiệu ứng tâm lý với người tiêu dùng. Người bán đã khéo léo tạo ra kì vọng về một đợt giảm giá kỉ lục cùng với tâm lý sốt sắng của người mua vì thời gian giảm giá chỉ giới hạn trong một ngày. Hiệu ứng tâm lý này rất thành công trong việc khuyến khích người tiêu dùng mua ngay với số lượng lớn, góp phần tạo ra doanh thu kỉ lục cho doanh nghiệp bán hàng. Vì vậy, khi xây dựng chương trình khuyến mãi doanh nghiệp cần chú ý viết thông tin khuyến mãi thật ấn tượng, chẳng hạn giá cực thấp hoặc tỷ lệ giảm giá cực cao, đi kèm số lượng rất ít hoặc được các ưu đãi khác như giao hàng miễn phí.

Trong khi đó, nhiều khuyến mại đăng trên website onlineFriday áp dụng với mặt hàng thông thường và mức khuyến mại “tầm tầm” nhưng vẫn gắn mác “siêu khuyến mại” nên không gây được hiệu ứng tâm lý cần thiết với khách hàng.

Bốn “mẹo” cơ bản để tăng khách hàng trực tuyến - 1

Bốn “mẹo” cơ bản để tăng khách hàng trực tuyến - 2

Khuyến mại không gây được hiệu ứng tâm lý do sản phẩm không hot, giá không shock

Tiếp đó, các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội được xuất hiện trên website onlineFriday.vn để tìm được nhiều khách hàng mới. Đây là dịp doanh nghiệp có thể tận dụng những traffic miễn phí đến cửa hàng online của mình. Để có thể nổi bật trong số gần 1000 doanh nghiệp trên website này, theo Ban tổ chức thì doanh nghiệp nên chú ý những điểm sau khi thiết kế banner đặt lên trang web. Thứ nhất, cần tránh viết những thông tin quá chung chung như Liên tục giảm giá,   Giảm giá Shock, Siêu khuyến mại… vì khách hàng sẽ nghi ngờ. Thực tế, trên một số diễn đàn đã xuất hiện những nghi vấn việc doanh nghiệp nâng giá thật cao, sau đó khuyến mại “khủng”. Thứ hai, chú ý nêu bật thương hiệu và chuyên ngành hàng của doanh nghiệp mình trong banner. Thứ ba, nếu doanh nghiệp bán một sản phẩm được ưa chuộng, có thể ưu tiên cho hình ảnh sản phẩm lên banner. Người mua sắm rất ưu tiên nội dung sản phẩm. Vì thế, trưng bày một vài sản phẩm được ưa chuộng lên banner không chỉ giúp người mua sắm nhận biết được chuyên ngành của kênh bán hàng mà còn giúp đưa traffic đến website của doanh nghiệp.

  Bốn “mẹo” cơ bản để tăng khách hàng trực tuyến - 3 Bốn “mẹo” cơ bản để tăng khách hàng trực tuyến - 4

Banner quá chung chung, không có thông tin về sản phẩm

Ngoài ra, doanh nghiệp nên quảng bá chương trình khuyến mãi này trên chính trang web bán hàng của mình nhằm xây dựng tâm lý tò mò, háo hức chờ đợi. Đặt một đồng hồ đếm ngược thời gian khuyến mãi sẽ giúp tạo được tâm lý háo hức này. Rất tiếc là nhiều website của các doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến không chú ý tới kỹ năng này. Khi khách hàng truy cập website của doanh nghiệp họ tỏ ra thất vọng vì không cảm nhận được bất cứ thông tin khuyến mại nào.

Bốn “mẹo” cơ bản để tăng khách hàng trực tuyến - 5

Doanh nghiệp này không có chương trình khuyến mại trên chính website của mình

Rõ ràng, những đề xuất tiếp thị giá trị của Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2014 sẽ giúp cho doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng không chỉ trong lễ hội mua sắm online 5/12 lần đầu tiên ở Việt Nam.

(Theo Khám phá).
Thí sinh khởi nghiệp tranh luận về mục đích hoạt động cộng đồng Tập 6 của “1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” chứng kiến màn tranh cãi và bất đồng quan điểm giữa thí sinh và Ban...
21/11/2017 10:00
Nước trái cây Vfresh 100% - Nguồn vitamin tự nhiên cho những người bận rộn Vfresh hiện đang là nhãn hiệu nước trái cây đóng hộp dẫn đầu tại thị trường trong nước. Tất cả các sản phẩm dòng...
21/11/2017 10:00
Phụ nữ việt nam nói gì về sàn nhựa Krono Vinyl Con người hiện đại ngày càng theo đuổi cuộc sống tiện lợi. Mặc dù các sản phẩm thuận tiện lần lượt được xuất hiện...
21/11/2017 08:00
Đêm từ thiện KOCHAM lần thứ 14 ủng hộ tiền và tặng phẩm hơn 4 tỷ đồng Tối 17/11, tại TP.HCM, Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại TPHCM (KOCHAM) tổ chức "Đêm từ thiện KOCHAM lần...
20/11/2017 18:00
VinaPhone tăng gấp 2 dung lượng tất cả gói Data 3G/4G Trong ưu đãi mới gây “shock” tới khách hàng, VinaPhone sẽ nhân đôi dung lượng tất cả các gói Data BIG và MAX với giá...
20/11/2017 16:00
Siêu thị Co.opmart sợ hỗn loạn vì chuẩn bị tổ chức Black Friday Từ ngày mai 21/11/2017, lần đầu tiên hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng nhanh là Co.opmart và Co.opXtra thử nghiệm...
20/11/2017 12:00
Kinh Doanh Thâm nhập  thiên đường đồ Nhật  dưới gầm cầu Thăng Long Tận dụng khoảng đất trống dưới gầm cầu Thăng Long (Hà Nội), “siêu thị đồ cũ” Nhật Bản đã được hình thành, tồn tại...
21/11/2017 10:30
Thí sinh khởi nghiệp tranh luận về mục đích hoạt động cộng đồng Tập 6 của “1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” chứng kiến màn tranh cãi và bất đồng quan điểm giữa thí sinh và Ban...
21/11/2017 10:00
Nước trái cây Vfresh 100% - Nguồn vitamin tự nhiên cho những người bận rộn Vfresh hiện đang là nhãn hiệu nước trái cây đóng hộp dẫn đầu tại thị trường trong nước. Tất cả các sản phẩm dòng...
21/11/2017 10:00
Đắt - Độc - Lạ Vì sao 150.000 đồng/quả chuối mà người người vẫn đua nhau mua về ăn? Vì có giá bán đắt đỏ nên mỗi quả chuối được đóng gói trong một hộp riêng biệt và có một số sê-ri riêng.
21/11/2017 08:19
Phụ nữ việt nam nói gì về sàn nhựa Krono Vinyl Con người hiện đại ngày càng theo đuổi cuộc sống tiện lợi. Mặc dù các sản phẩm thuận tiện lần lượt được xuất hiện...
21/11/2017 08:00
Kinh Doanh Trồng mận quả xanh lét, ăn ngọt như đường, lãi 300 triệu/năm Mấy năm nay, ông Nguyễn Văn Quyên, 50 tuổi, ngụ khóm Đông Bình, phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long...
20/11/2017 18:30
Giá vàng Giá vàng hôm nay (21/11): Áp lực giảm giá đè nặng Hôm nay 21/11, giá vàng trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm trong khi giá vàng thế giới đã có bước đầu phục hồi sau...
21/11/2017 11:30
Thị trường bất động sản Nhà cấp 4 thoáng rộng đẹp chẳng kém biệt thự xa hoa Thiết kế thêm một tầng hầm giúp ngôi nhà lúc nào cũng thoáng mát, kể cả trong mùa hè nóng nực.
21/11/2017 11:03
4 tiêu chí lựa chọn sơn không thể bỏ qua cho ngôi nhà hoàn hảo Màu sắc thường là suy nghĩ đầu tiên khi chúng ta tính chuyện sơn cho ngôi nhà mới. Màu gì là sở thích? Màu gì là phù...
21/11/2017 10:00
4 tiêu chí lựa chọn sơn không thể bỏ qua cho ngôi nhà hoàn hảo Màu sắc thường là suy nghĩ đầu tiên khi chúng ta tính chuyện sơn cho ngôi nhà mới. Màu gì là sở thích? Màu gì là phù...
21/11/2017 10:00
Gần 1000 nhà đầu tư tham dự lễ giới thiệu dự án FLC Lux City Quy Nhơn Ngày 17.11.2017, gần 1000 nhà đầu tư đã tham dự buổi lễ giới thiệu dự án FLC Lux City Quy Nhơn tại khách sạn Sài Gòn...
21/11/2017 10:00
Tin chứng khoán VN-Index vượt mốc 900 điểm Đóng cửa phiên giao dịch chứng khoán ngày 20-11, VN-Index đã vượt 900 điểm một cách ngoạn mục, đạt 903,55 điểm khi...
21/11/2017 09:20
   
  • Các chuyên mục khác