Mua sắm giải trí tích hợp – chiến lược mới của Lazada

Thứ Hai, ngày 13/11/2017, 10:04

Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam hiện cạnh tranh hơn bao giờ hết bởi có sự tham gia của nhiều tân binh. Các doanh nghiệp TMĐT phải tìm mọi cách để trở nên nổi bật hơn nhằm thu hút người tiêu dùng. Gần đây, Lazada vừa giới thiệu trò chơi “Bắt sale băng” trong khuôn khổ sự kiện Cách mạng mua sắm 2017. Liệu mua sắm tích hợp với giải trí có phải là chiến lược mới của Lazada?

Người tiêu dùng “kết nối” và sở thích giải trí bằng mua sắm

Theo thống kê của Barometer, mỗi ngày, có đến 8 trên 10 người tiêu dùng Việt Nam trực tuyến (online) ít nhất một lần, và phần lớn ở trong độ tuổi 25-34 – thế hệ “millennial”. Theo Nielsen, xét về mặt kinh tế, nhóm này được đánh giá là những “người tiêu dùng kết nối” – những người thường xuyên kết nối Internet và có mức sẵn sàng chi tiêu cao. Họ đến từ tất cả các nhóm thu nhập; nhưng cần phải xác định rõ, họ là những người có mức thu nhập vừa đủ để chi tiêu tùy ý theo cách của họ. Theo khảo sát, có đến 60% người tiêu dùng Việt giết thời gian rảnh rỗi khi online bằng cách tìm kiếm sản phẩm và mua sắm trực tuyến. Điều này chứng tỏ, người tiêu dùng kết nối đang trở thành nhóm tiêu dùng mục tiêu và quan trọng của các trang thương mại điện tử (TMĐT).

Mua sắm giải trí tích hợp – chiến lược mới của Lazada - 1

Người tiêu dùng kết nối chính là “tương lai” của các trang TMĐT

Với tính chất trẻ và đa phần sống ở các khu vực thành thị, họ có chỉ số lạc quan cao và luôn muốn trải nghiệm những điều mới lạ. Cũng theo Nielsen, trải nghiệm thú vị là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng trên các trang TMĐT. Từ đó, đặt ra một thách thức cho tất cả các doanh nghiệp TMĐT, dù lớn hay nhỏ, làm sao có thể chinh phục được người tiêu dùng bên cạnh những ưu đãi về giá cả và chất lượng sản phẩm.

Dạo một vòng các trang TMĐT lớn ở Việt Nam hiện nay, có thể thấy, các doanh nghiệp đã dần bắt kịp với xu hướng khi sử dụng những nghệ sĩ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng để quảng bá cho thương hiệu của mình. Có thể kể đến Shoppee với Sơn Tùng MTP, Tiki với Ngọc Trinh, hoặc Lazada với nữ ca sĩ Tóc Tiên. Nhưng liệu như vậy đã thực sự đủ để thu hút người tiêu dùng?

Mua sắm giải trí tích hợp – chiến lược mới của Lazada - 2

Mua sắm kết hợp với giải trí – chiến lược mới của Lazada

Trong tháng 8, Lazada đã đưa đến người tiêu dùng trò chơi “Truy tìm tem phiếu” trong chiến dịch “Ngày hội toàn dân mua sắm”. Người chơi được “dắt” qua các khung cảnh của Sài Gòn và Hà Nội xưa để “truy tìm” và “săn” những voucher được giấu ngẫu nhiên trong các tấm hình. 

Với Cách mạng mua sắm năm nay, Lazada đã một lần nữa giới thiệu đến người dùng những trải nghiệm và trò chơi mới lạ với chủ đề “Mưa sale băng”.  Trong những ngày đầu của tháng 11, người dân được hóa thân thành các bạn Lazion – con vật đại diện của Lazada -  để “bắt sale băng – săn voucher” thông qua trò chơi trampoline. Chỉ cần nhảy thật cao hoặc lắc điện thoại thật mạnh, người chơi sẽ bắt được nhiều “sale băng” và nhận được voucher với giá trị tương ứng. Thêm vào đó, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Huỳnh Lập, Jun Phạm, Ninh Dương Lan Ngọc,… cũng đã rất hào hứng khi tham gia trò chơi Mưa sale băng này.

Bạn Thanh Thủy, sinh viên tại TPHCM, hào hứng chia sẻ “Trò nhảy trampoline Mưa sale băng khá thú vị. Mình được hóa thân thành bạn sư tử Lazion dễ thương, nhảy liên tục để ‘bắt’ được nhiều món quà. Nhảy mãi mà mình chỉ nhận được voucher 15% thôi, nhưng cũng khá ‘giá trị’ đó chứ”.

Bạn Anh Tuấn, cùng nhóm bạn với Thủy, cũng chia sẻ thêm: “Mình thích trò chơi Mưa sale băng phiên bản điện thoại hơn, chắc vì nó khó hơn, nhưng cũng dễ gây nghiện hơn. Mình cứ lắc lắc điện thoại liên tục để cho bạn sư tử nhảy cao, và mình cũng nhận được voucher 20% đó.”

Ông Alexandre Dardy, giám đốc điều hành Lazada chia sẻ, “Năm 2017, chúng tôi làm việc kỹ lưỡng với các thương hiệu và nhà bán hàng uy tín hàng đầu trong nhiều tháng để mang đến mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Nhưng với năm nay, Lazada tiến xa hơn khi không chỉ mang đến mức giảm giá hấp dẫn, sản phẩm tốt mà còn chú trọng vào trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Chúng tôi mang đến trò chơi tương tác cả online và offline như bạn thấy ngoài kia. Để người tiêu dùng có thể đạt được nhiều voucher với niềm vui thích khi mua sắm tại Lazada”.

Có thể nói, trong mùa mua sắm khuyến mãi cuối năm nay, nổi bật nhất là Cách mạng mua sắm - Mưa sale băng của Lazada. Bên cạnh những ưu đãi về giá và chất lượng sản phẩm, Lazada đã không ngừng cải tiến những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng, mang đến những giây phút giải trí và thư giãn. Kết hợp mua sắm và giải trí, Lazada chắc chắn đã chinh phục được những người tiêu dùng khó tính, khẳng định vị trí dẫn đầu trong thị trường TMĐT ngày càng kịch tính tại Việt Nam.

Lazada khởi động chương trình khuyến mãi Cách mạng mua sắm lần thứ 6 mang chủ đề “Mưa sale băng” với mức giảm giá chấn động cho các ngày trọng điểm 9 -10 và 11.11, đặc biệt trong 3 ngày này, Lazada cũng áp dụng chính sách giao hàng miễn phí trên toàn quốc. Ngoài ra, Lazada hợp tác với các đối tác ngân hàng lớn mang đến nhiều mức giảm thêm cho các đơn hàng thanh toán bằng thẻ Visa hoặc thẻ của các ngân hàng như Citibank, HSBC, Standard Chartered. Tìm hiểu thêm thông tin tại đây. 

Nguồn:

http://www.nielsen.com/vn/vi/insights/2017/connected-spenders-nielsen-2017.html

http://www.nielsen.com/vn/vi/insights/2017/what-next-in-ecommerce.html

(Theo Khám Phá).
Tiện ích hơn khi mua sắm bằng ứng dụng thực tế ảo Thực tế ảo (VR) là một công nghệ mới cho phép người sử dụng trải nghiệm những thực tế cuộc sống trong môi trường ảo....
16/12/2017 08:00
Thưởng lãm không gian nội thất phong cách Sandinavian của AConcept Cùng với bộ sưu tập Accessories mùa Giáng Sinh năm 2017 và các sản phẩm mới cho năm 2018, thương hiệu nội thất...
16/12/2017 08:00
CORE  & amp; ZOOMTECH - công nghệ vượt trội của Havoline Đáp ứng nhu cầu chăm sóc xe hiệu quả hơn của người tiêu dùng, các sản phẩm thuộc thế hệ dầu nhờn...
15/12/2017 16:00
 Cùng Trung Nguyên, G7 - dùng cà phê năng lượng, đón thành công đổi đời Vẫn còn nhiều giải thưởng lớn đang chờ đón những khách hàng may mắn của Trung Nguyên.
15/12/2017 10:05
Siêu thị Co.opmart Nam Định sắp khai trương và giảm giá mạnh Chỉ còn 02 ngày nữa, siêu thị Co.opmart Nam Định tại địa chỉ số 91 Phố Điện Biên, Phường Cửa Bắc, Thành phố Nam Định,...
15/12/2017 08:00
MM Mega Market khuyến mãi lên đến 50% mùa Giáng sinh Từ ngày 14 - 27/12/2017, MM Mega Market (trước đây là Metro) áp dụng chương trình khuyến mãi Ấm áp Đêm Giáng Sinh với...
14/12/2017 16:00
NOEL - Lễ Giáng Sinh Độc đáo  ' cây thông '  Noel được làm bằng hàng nghìn chiếc nồi đất Với ý tưởng quảng bá được sản phẩm của làng nghề, cũng như tạo điểm nhấn đặc biệt để chào mừng mùa lễ Giáng sinh...
16/12/2017 14:00
Giá xăng Ngày đầu  kết liễu  xăng A92: Không vỡ trận! Hôm qua các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex, PVOil… đồng loạt khai tử xăng A92.
16/12/2017 11:00
Vinamilk tiếp tục hành trình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi Nhằm mục đích hưởng ứng chiến dịch Quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2014 – 2020. , Vinamilk đã tuyên truyền cho...
16/12/2017 10:00
Sơn La Ở nơi heo hút, lãi 140 triệu/năm nhờ gà thả vườn Đến với mô hình nuôi gà ta thả vườn của Ông Cầm Văn Tiện, bản Bó Luồng, xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn, (Sơn La). Là...
16/12/2017 08:31
Thưởng lãm không gian nội thất phong cách Sandinavian của AConcept Cùng với bộ sưu tập Accessories mùa Giáng Sinh năm 2017 và các sản phẩm mới cho năm 2018, thương hiệu nội thất...
16/12/2017 08:00
Tiện ích hơn khi mua sắm bằng ứng dụng thực tế ảo Thực tế ảo (VR) là một công nghệ mới cho phép người sử dụng trải nghiệm những thực tế cuộc sống trong môi trường ảo....
16/12/2017 08:00
Kinh Doanh Nhiều DN dùng hoá chất làm tăng độ đạm cho cá, gia cầm, gây bệnh thận cho người Thanh tra Bộ NN&PTNT đã phát hiện một số doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh chất Cyanuric acide, Dicyandiamide và...
16/12/2017 13:00
Giá vàng Giá vàng hôm nay 16/12: Vàng SJC tăng tục tăng nhẹ Giá vàng hôm nay 16/12: Giá vàng SJC giờ mở cửa tăng 10 nghìn đồng/lượng so với sáng hôm qua.
16/12/2017 11:00
Doanh nhân và 1001 cách làm giàu Mẹ bỉm sữa kiếm được cả triệu USD nhờ... bán chữ Không chỉ tài năng, bà mẹ “triệu đô” này còn khiến nhiều người phải ghen tỵ nhờ vẻ ngoài vô cùng xinh...
16/12/2017 10:00
Doanh nhân và 1001 cách làm giàu Lời khuyên tài chính đắt giá nhất năm 2017 từ Mark Cuban, Warren Buffett Những tỷ phú tự thân hầu hết đều là các doanh nhân tài năng hoặc nhà đầu tư thông minh. Với kinh nghiệm và sự hiểu...
16/12/2017 08:19
Tin chứng khoán Chứng khoán ngày 15.12: Thị trường có tiếp tục lan tỏa? "Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tích lũy với diễn biến phân hóa trong biên độ 930-940 điểm,...
15/12/2017 19:00
Kinh Doanh  Chi phí logistics của Việt Nam chiếm 21 - 25% GDP Là một quốc gia với lợi thế nhiều cảng nước sâu, nhưng ngành logistics vẫn chưa thể trở thành một ngành kinh tế mũi...
15/12/2017 15:00
   
  • Các chuyên mục khác