Nhà hàng "khoe ngực", doanh thu "khủng"

Thứ Hai, ngày 27/08/2012, 11:12

Mặc dù số liệu chính xác doanh thu không được công bố nhưng chỉ riêng chuỗi nhà hàng khoe ngực Hooters có thu nhập ròng khoảng 1 tỷ USD/năm.

Theo tạp chí Doanh nghiệp (Mỹ), nhà hàng "khoe ngực" sử dụng nữ nhân viên ăn mặc thiếu vải đang trở thành ngành kinh doanh có tốc độ phát triển nhanh nhất ở đất nước có nền kinh tế số một thế giới này.

Thể thao, bia lạnh và gái thiếu vải

Nhà hàng khoe ngực có tên gọi Hooters đầu tiên được khai trương vào ngày 1/4/1983 tại Clearwater, Florida theo khái niệm mới: thể thao, bia lạnh và nữ nhân viên ăn mặc mát mẻ như những hoạt náo viên thể thao (quần sooc màu cam và chiếc áo ôm ngực màu trắng). 30 năm sau, Hooters phát triển một cách nhanh chóng và liên tục mở ra chuỗi nhà hàng con và đến nay, hệ thống Hooters có tới 460 địa điểm trên toàn nước Mỹ và gây bùng nổ hiện tượng nhà hàng "khoe ngực".

Nhà hàng "khoe ngực", doanh thu "khủng" - 1

Nhân viên Tilted Kilt (bang Arizona) chăm sóc khách hàng.

Hiện, thay vì chỉ hướng tới sự "khiêu khích" như trước đây, các nhà hàng kiểu này bắt đầu chú trọng phát triển với những phong cách và thực đơn riêng hết sức phong phú và hấp dẫn. Giám đốc điều hành Ron Lynch của quán bar Tilted Kilt (bang Arizona) chia sẻ quan điểm kinh doanh: "Chúng tôi bán hàng dựa trên sự hấp dẫn giới tính, nhưng là sự gợi tình thông minh hay đáng yêu chứ không phải gợi tình một cách ngu xuẩn và rác rưởi".

Nhân viên của Tilted Kilt cũng rèn luyện nghệ thuật "va chạm" nhưng không phải với khách mà là với bàn ăn để tạo cho khách hàng cảm giác chào đón. Tuy nhiên, xét đến cùng sau thức ăn ngon, đủ loại đồ uống, danh sách kênh thể thao trên truyền hình, nữ nhân viên áo chẽn và quần soóc ngắn, sức hấp dẫn của các quán ăn trên không nằm ngoài yếu tố: dịch vụ khách hàng.

Doanh thu "khủng"

Mặc dù số liệu chính xác doanh thu không được công bố nhưng chỉ riêng chuỗi nhà hàng khoe ngực Hooters có thu nhập ròng khoảng 1 tỷ USD/năm, hay Tilted Kilt sinh sau đẻ muộn, nhỏ hơn về quy mô (94 nhà hàng) cũng có thể thu về 124 triệu USD/năm. Chưa kể, theo thống kê của Technomic, một hãng nghiên cứu về ngành công nghiệp thực phẩm ở Mỹ, hệ thống ba nhà hàng khoe ngực hàng đầu ở Mỹ đã có doanh thu tăng hơn 30% mỗi năm.

Chuyên gia phân tích Darren Tristano của Technomic nhận định, giới trẻ hiện nay muốn khám phá những địa điểm mới mà trước đây bố mẹ họ chưa từng đưa họ đến và kiểu nhà hàng như thế này là lựa chọn được nhiều người yêu thích. Tovan Adams, kỹ sư điện, thường xuyên đến một nhà hàng Titled Kilt & Eatery ở bang Arizona, cho biết: "Tại nhà hàng này, các nữ bồi bàn mặc đồng phục là váy ngắn và áo lót phù hợp với phong cách Celtic. Tôi đến với nhà hàng bởi thực đơn phong phú ở đây". Trong khi đó, Marmolejo lại chia sẻ rằng, anh quan tâm tới loại nhà hàng này vì có các cô gái khiêu gợi bên cạnh món ăn và giá cả phải chăng.

Theo tìm hiểu, các nhà hàng "khoe ngực" ở Mỹ chủ yếu phục vụ các vị khách nam ở độ tuổi 36 - 40 và luôn là tâm điểm của sự chỉ trích. Bà Mona Lisa Wallace, Chủ tịch Hội phụ nữ Mỹ ở San Francisco thẳng thừng nhận xét: Nếu các nhà hàng kiểu này chỉ là địa điểm của riêng người lớn thì hoàn toàn không có vấn đề gì. Tuy nhiên, các nhà hàng đã đi quá giới hạn khi để trẻ em tới đây và thậm chí có những cử chỉ thân mật với các nữ tiếp viên. Thật đáng lên án. 

Theo Thùy Dung (Báo đất Việt)
   
  • Các chuyên mục khác