Những trò kinh doanh khôi hài ở châu Á

Thứ Hai, ngày 22/04/2013, 10:44

Hãng tin CNBC vừa công bố bộ sưu tập những ý tưởng kinh doanh lập dị nhưng cũng rất câu khách ở châu Á...

Nhà hàng kiểu toilet

Những trò kinh doanh khôi hài ở châu Á - 1

Những nhà hàng với thiết kế như nhà vệ sinh đã mọc lên như nấm ở nhiều nơi tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Wang Tzi-wei, ông chủ của chuỗi nhà hàng Modern Toilet mở cửa hàng đầu tiên tại Đài Bắc vào năm 2004 và hiện giờ đã có rất nhiều chi nhánh tại Đài Loan, Hong Kong và Trung Quốc lục địa.

Trang web của chuỗi nhà hàng này viết: "Mục tiêu của chúng tôi là trở thành thương hiệu số một về kiểu nhà hàng có chủ đề riêng. Vào thời đại mà sự sáng tạo trở thành vua, thì kể cả phân cũng có thể biến thành vàng". Và thực sự là khách hàng rất thích tới những nhà hàng như thế này để thưởng thức các món ăn - Ảnh: CNBC.

Không khí tươi đóng hộp

Những trò kinh doanh khôi hài ở châu Á - 2

Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc đã mở ra cơ hội kinh doanh không khí sạch cho một triệu phú nước này, ông Chen Guangbiao.

Tờ Sydney Morning Herald cho hay, ông Chen Guangbiao bán các "lon nước giải khát không khí sạch" với nhiều mùi vị khác nhau, với giá 5 Nhân dân tệ (0,8 USD) một lon - Ảnh: CNBC.

Những quả dưa vuông

Những trò kinh doanh khôi hài ở châu Á - 3

Những nông dân ở thị trấn Zentsuji miền nam Nhật Bản đã tìm ra khéo léo ép những quả dưa hấu biến thành hình vuông, để tiện cất giữ trong tủ lạnh. Họ đặt những quả dưa vào những chiếc hộp kính hình vuông trong khi chúng vẫn đang phát triển. Những quả dưa hấu vuông không chỉ là sự sáng tạo, mà còn thực sự hái ra tiền.

Theo kênh truyền hình Mỹ CNN, những quả dưa hấu vuông có giá rất cao, lên tới 10.000 Yên, tương đương 82 USD, gấp đôi, gấp ba so với dưa hấu thường. Mặc dù giá cao như vậy, nhưng những công dân giàu có và sành điệu của Nhật Bản vẫn không ngần ngại chi tiền để mua chúng - Ảnh: CNBC.

Cười thoải mái trên mạng

Những trò kinh doanh khôi hài ở châu Á - 4

4 người Hồng Kông đã quyết định cùng nhau lập nên một trang mạng xã hội mang tên 9gag.com, cho phép các thành viên tải lên những bức tranh, đoạn video hài hước để cùng xem, bình luận và đánh giá. Được thành lập năm 2008, trang này nhanh chóng thu hút một lượng lớn người dùng, không chỉ ở châu Á.

Với việc cho phép người truy cập trang web kết nối với những mạng xã hội như Facebook, Twitter hay mới đây là Google+, 9gag đã thành công trong việc thâm nhập vào cộng đồng sử dụng mạng xã hội khổng lồ, để góp phần “mang tiếng cười đến với cộng đồng” - Ảnh: CNBC.

Cà phê chồn

Những trò kinh doanh khôi hài ở châu Á - 5

Cà phê chồn hay cà phê phân chồn là loại đồ uống đặc biệt và có giá đắt nhất trên thế giới. Theo giải thích của các chủ trang trại cà phê ở châu Á, loài cầy hương trèo lên các cây cà phê và ăn những trái cà phê đỏ nhất, chín nhất. Nhưng do không thể tiêu hóa hạt cà phê, nên chúng lại thải hạt cà phê ra cùng với phân của nó.

Những người dân ở đây sẽ đi thu lượm phân có lẫn hạt cà phê của loài cầy hương này. Enzyme tiết ra từ dạ dày của chồn đã tạo ra vị đặc biệt của cà phê trong quá trình lên men. Tiếp đến, nhà sản xuất sẽ tiến hành làm sạch và rang cà phê. Chính vì cách chế biến cầu kỳ như trên, giá cà phê chồn thường rất đắt đỏ - Ảnh: CNBC.

Quần lót khử mùi

Những trò kinh doanh khôi hài ở châu Á - 6

Gilbert Huynh, một doanh nhân người Australia đã phát minh ra loại quần lót dành cho nam giới, có thể ngăn chặn những mùi khó chịu. Loại quần lót không mùi này có nhãn hiệu 4SKINS và được bán trực tuyến với giá 25 - 35 USD. Loại quần này sử dụng công nghệ nano nên có thể ngăn chặn những mùi khó chịu thẩm thấu qua lớp vải quần.

Một công ty khác của Nhật Bản là Seiren cũng tung ra một sản phẩm tương tự và nhanh chóng thu hút được người tiêu dùng Nhật Bản, đặc biệt là các nam doanh nhân. Ngoài quần lót khử mùi, Seiren đã mở rộng sản xuất 22 sản phẩm, bao gồm tất khử mùi, áo khử mùi, khẩu trang khử mùi… - Ảnh: CNBC.

Hạt cườm tro xương

Những trò kinh doanh khôi hài ở châu Á - 7

Bonhyang, một công ty có trụ sở ở Icheon, ngay phía nam Seoul, đã ăn nên làm ra nhờ công nghệ biến tro cốt của người chết thành hạt cườm. Ông Bae Jae-yul, người sáng lập Bonhyang, cho biết các hạt cườm cho phép mọi người giữ những người thân yêu bên cạnh mình.

Người ta phải dùng nhiệt độ cực cao để nóng chảy tro cốt cho tới khi chúng được kết tinh và có thể biến thành những hạt cườm. Trên thực tế, ngành kinh doanh này đã từng xuất hiện ở Hàn Quốc vào cuối thập niên 1990, nhưng khi đó những hạt cườm không đẹp và không nhận được sự quan tâm của công chúng - Ảnh: CNBC.

Theo Thanh Hải (VnEconomy)
Ngày Black Friday Black Friday: Ham rẻ mua iPhone 6 giá 100USD, ai ngờ chỉ nhận được khoai tây sống Cô nàng tưởng mua được chiếc iPhone 6 chính hãng với giá hời, ai ngờ nhận được vỏ hộp điện thoại với 11 miếng khoai...
23/11/2017 18:00
FUSO khai trương đại lý chuẩn 3S đầu tiên tại Tây Nam Bộ Thương hiệu xe tải và xe khách chất lượng cao đến từ Nhật Bản FUSO và Công ty Cổ phần dịch vụ ôtô Hàng Xanh chính...
23/11/2017 16:00
Giá xe ô tô Giá ô tô giảm mạnh, nôn nóng vay mua luôn hay quyết đợi 2018? Tiết lộ của một chuyên viên tín dụng ngân hàng cỡ vừa tại Hà Nội, với cá nhân anh, số lượng khách tiếp cận làm thủ...
23/11/2017 16:00
Kinh Doanh Người Việt ăn mì gói  " khủng "  hàng đầu thế giới Tính trung bình, mỗi người Việt tiêu thụ hơn 50 gói mì/năm, đưa Việt Nam đứng top trên bản đồ tiêu thụ mì gói toàn...
23/11/2017 14:20
Khách hàng rầm rộ mua sắm siêu giảm giá kiểu Black Friday của Co.opmart Lần đầu tiên hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng nhanh trong nước là Co.opmart và Co.opXtra thử nghiệm hình thức đồng...
23/11/2017 14:00
Tiêu chí lựa chọn cửa cuốn an toàn Khi thị trường Cửa cuốn Việt Nam đang ngày càng rối loạn với nhiều dòng sản phẩm có nhãn hiệu không rõ ràng, không...
23/11/2017 12:00
Thị trường bất động sản Đột nhập  trụ sở phi thuyền  5 tỷ đô sắp ra mắt của Apple Trụ sở có tên Apple Park có hình dáng hoành tráng như một chiếc phi thuyền đang ít nhiều gây tò mò cho toàn thế giới.
23/11/2017 18:00
Giới đầu tư nhà giàu Hà thành đang đổ tiền vào đâu? Khi kênh đầu tư vàng đang đi ngang về giá, đầu tư chứng khoán dễ gặp rủi ro và gửi tiết kiệm ngân hàng tiếp tục ở mức...
23/11/2017 16:00
Kinh Doanh Vụ chỉ được rút tối đa 5 triệu/ngày: NHNN nói gì? Ngân hàng Nhà nước cho rằng Dự thảo dự kiến mở rộng phạm vi dịch vụ tại POS, thực tế là nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu...
23/11/2017 15:30
Vì sao dự án The Golden Armor - B6 Giảng Võ gây sốt? The Golden Armor tọa lạc tại trung tâm hành chính quốc gia – quận Ba Đình – khu vực được chú trọng về cơ...
23/11/2017 14:00
Ngân hàng Bắc Á khai trương thêm điểm giao dịch mới tại Gia Lâm, Hà Nội Sáng ngày 23/11/2017, Ngân hàng TMCP Bắc Á Chi nhánh Gia Lâm tưng bừng khai trương mới Phòng giao dịch Trâu Quỳ tại...
23/11/2017 14:00
Kinh Doanh Lãi suất tiền gửi tăng - giảm đan xen Trong khi Ngân hàng TMCP Ngoại thương giảm lãi suất, nhiều ngân hàng khác lại tăng
23/11/2017 13:55
   
  • Các chuyên mục khác