Chính sách bảo hành iPhone mới của Apple lộ chi tiết?

Thứ Tư, ngày 06/09/2017, 07:33
Sự kiện: iPhone , Apple , iPhone 7

Hướng dẫn bảo hành mới của Apple được cho là vừa rò rỉ với những nội dung chi tiết, rất hữu ích cho bạn mỗi khi iPhone gặp rắc rối.

Thật khó có thể biết trước được điều gì sẽ diễn ra khi bạn tới Apple Store để nhận lại điện thoại iPhone được sửa chữa của mình. Apple bảo hành cho hầu hết các sản phẩm với những sửa chữa phù hợp, bao gồm cả iPhone, sau một năm mua.

Chính sách bảo hành iPhone mới của Apple lộ chi tiết? - 1

Những trường hợp được bảo hành.

Nhưng trong trường hợp nào thì là hợp lệ? Các hỏng hóc được sửa chữa sẽ không bao gồm bất cứ điều gì bắt nguồn do “tai nạn, tháo gỡ, bảo dưỡng và chỉnh sửa không chính hãng”.

Một tập tài liệu dày 22 trang mới đây được rò rỉ trên Dropbox cho thấy Apple hướng dẫn các nhân viên kỹ thuật và các bên bảo hành của mình đối với việc sửa chữa và quyết định xem trong trường hợp nào thì việc sửa iPhone được bảo hành (giảm chi phí) hoặc không có bảo hành (tốn nhiều chi phí hơn), hay vấn đề nào thì Apple không thể sửa chữa mà bạn cần phải mua một chiếc điện thoại mới.

Chính sách bảo hành iPhone mới của Apple lộ chi tiết? - 2

Những câu hỏi mà kỹ thuật viên sẽ hỏi người dùng.

Theo Business Insider, tập tài liệu này có tên gọi là “Visual/Mechanical Inspection Guide” (Hướng dẫn kiểm tra cơ khí/trực quan) đề ngày 3.3.2017, áp dụng cho các mẫu điện thoại iPhone 6, 6S và &, cũng như các mẫu điện thoại Plus, và được các kỹ thuật viên Apple gọi tắt là VMI.

“Chúng tôi chỉ có một hướng dẫn cho tất cả các sản phẩm. Chúng tôi thường kiểm tra về mặt vật lý hơn và xác định xem tổn thất bao nhiêu. Về cơ bản đó là một nửa những gì trong quá trình đào tạo cho các kỹ thuật viên iPhone”, một thợ kỹ thuật chuỗi cửa hàng bán lẻ Apple nói với tờ Business Insider.

Chính sách bảo hành iPhone mới của Apple lộ chi tiết? - 3

Hỏng về mặt thẩm mỹ sẽ không được bảo hành.

Một thợ kỹ thuật khác của Apple còn cho biết: “VMI là thứ chúng tôi sử dụng, nhưng chúng tôi không sử dụng nó cho tất cả và thường xuyên ngoại trừ gặp phải vấn đề lạ. Chúng tôi có thể bỏ những vấn đề bất thường mà không cần sử dụng hướng dẫn này”.

Hầu hết những hướng dẫn không gây ngạc nhiên với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của Apple trong thời gian dài. Nếu chiếc iPhone của bạn bị hỏng do nước thì bạn sẽ phải trả tiền. Hướng dẫn đã có những câu hỏi mà kỹ thuật viên cần hỏi nếu họ nghĩ rằng điện thoại của bạn bị hỏng do nước và hướng dẫn họ phải tháo điện thoại ra trước khi quyết định từ chối trả chi phí bảo hành.

Tuy nhiên, chỉ có hỏng hóc không đáng gì như một vết rạn nhỏ là được bao bảo hành, đây cũng là điều khoản xuất hiện giống như một thay đổi trong chính sách bảo hành của Apple từ năm 2014. Và nếu bạn phát hiện có những điểm chết trên màn hình điện thoại của mình, thì bạn cũng có quyền yêu cầu Apple sửa chữa.

Còn các phần khác của hướng dẫn tập trung vào việc xác định những thành phần bên trong của iPhone và xem xét xem có bất cứ phần nào phải thay hay không. Bất cứ thiết bị nào mà không có pin của Apple hoặc có những thành phần lỗi thì cũng không phù hợp để bảo hành.

Ngoài ra, Apple sẽ không sửa các hư hỏng về mặt thẩm mỹ. Nhưng nếu sản phẩm của bạn gặp vấn đề không nằm trong quy định của hướng dẫn này thì không có nghĩa rằng bạn sẽ không được hỗ trợ chi phí sửa chữa.

Một nhân viên bán lẻ Apple cho biết, VMI vẫn chưa có phát biểu nào về việc liệu một sửa chữa như thế nào thì được chi trả - ít nhất là ở mức độ không chính thức. Phía Apple hiện cũng không đưa ra bình luận nào.

Chính sách bảo hành iPhone mới của Apple lộ chi tiết? - 4

Phiên bản thấp nhất của iPhone 8 có giá bán 1.000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng).

Theo Văn Biên (Dân Việt)

Tin cùng sự kiện iPhone

   
  • Các chuyên mục khác