Ngân hàng: Dịch vụ khách hàng ưu việt gây dựng sự tin yêu

Thứ Sáu, ngày 15/09/2017, 18:00

Theo Ngân hàng Nhà nước, các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng ngày càng trở nên gần gũi trong đời sống thường nhật, thể hiện qua số lượng tài khoản và số lượng thẻ ngân hàng liên tục gia tăng qua các năm. Các số liệu cũng cho thấy, một người dân thường sử dụng sản phẩm, dịch vụ không chỉ của một ngân hàng, do đó thường có sự so sánh nhất định về chất lượng cung cấp SPDV giữa các ngân hàng để lựa chọn một “địa chỉ” gắn bó dài lâu.

Khách hàng tìm kiếm điều gì từ Ngân hàng?

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều thương hiệu ngân hàng khác nhau, khách hàng càng ngày càng trở nên thông thái khi quyết định lựa chọn sản phẩm dựa trên cả yếu tố hữu hình,định lượng như Địa điểm giao dịch, Phí và Lãi suất, Danh mục sản phẩm và Thời gian giao dịch và cả yếu tố vô hình, định tính như Danh tiếng của ngân hàng hay các hoạt động chăm sóc khách hàng. Không phải ngẫu nhiên, kết quả khảo sát từ báo cáo Ngành ngân hàng bán lẻ Việt Nam (2016) của B&Company cho thấy, cơ sở khiến khách hàng ưu tiên sử dụng dịch vụ của một ngân hàng nào đó là sự tổng hòa cả yếu tố hữu hình và vô hình như bảng dưới đây:

Ngân hàng: Dịch vụ khách hàng ưu việt gây dựng sự tin yêu - 1

Đáng chú ý, bên cạnh “lợi ích vật chất” có thể dễ dàng đong đếm được, khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến các “lợi ích tinh thần” như sự an tâm, tin cậy, được chăm sóc chu đáo… thể hiện qua uy tín vững chắc của tổ chức tín dụng, các chương trình ưu đãi hấp dẫn và đặc biệt là thái độ tích cực từ đội ngũ nhân viên. Đây cũng là cơ sở tạo nên lớp “khách hàng trung thành” - dựa trên sự gắn kết chặt chẽ giữa Ngân hàng và Khách hàng luôn được vun đắp đầy đủ, thường xuyên.

Ngân hàng: Dịch vụ khách hàng ưu việt gây dựng sự tin yêu - 2

Đại diện lãnh đạo BAC A BANK trao giải đặc biệt CTKM

Dịch vụ khách hàng ưu việt gây dựng sự tin yêu

Có thể nói, uy tín ngân hàng, khuyến mại ưu đãi hay phong cách phục vụ chính là các thành tố tạo nên Dịch vụ khách hàng - cũng hướng cạnh tranh mới nhưng không kém phần gay gắt giữa các ngân hàng hiện nay, tất cả vì một mục tiêu chung “Vì khách hàng”.

Là một ngân hàng luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, Ngân hàng  TMCP Bắc Á (BAC A BANK) không bỏ lỡ cơ hội khai thác các yếu tố trên để cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho người gửi tiền bằng giá trị gia tăng vượt trội, tiêu biểu là hàng loạt các chương trình khuyến mại hấp dẫn, cạnh tranh.

Ngân hàng: Dịch vụ khách hàng ưu việt gây dựng sự tin yêu - 3

Đại diện lãnh đạo BAC A BANK trao giải nhất CTKM

Cụ thể, CTKM “Du lịch năm châu, Gia đình gắn kết” được BAC A BANK triển khai từ 15/05/2017 đến hết 12/08/2017 gửi đến 2 giải Đặc biệt là kỳ nghỉ tại châu Âu cổ kính hay nước Mỹ hoa lệ dành cho cả đại gia đình 5 người trị giá tới 500 triệu đồng. Các giải Nhất, Nhì, Ba, Tư cũng vô cùng hấp dẫn khi mang tới cơ hội khám phá những vùng đất trong mơ như Dubai, Australia, Hồng Kông hay nghỉ dưỡng tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc.

Ngân hàng: Dịch vụ khách hàng ưu việt gây dựng sự tin yêu - 4

Ông Nguyễn Việt Hạnh- PTGD Bac A Bank phát biểu tại lễ Trao thưởng CTKM

Với điều kiện tham dự đơn giản, quà tặng thiết thực, chất lượng, sau 13 tuần triển khai, CTKM “Du lịch năm châu, Gia đình gắn kết” đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của đông đảo khách hàng. “Yên tâm giao dịch tại ngân hàng, tận hưởng trọn vẹn các kỳ nghỉ thú vị chính là những lợi ích tuyệt vời mà Chương trình mang lại - như một món quà ý nghĩa BAC A BANK dành tặng khách hàng, để mỗi hành trình du lịch là một kỷ niệm khó quên cho gia đình.” - ông Nguyễn Việt Hanh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á chia sẻ.

Tại Lễ trao thưởng CTKM “Du lịch năm châu, Gia đình gắn kết” tổ chức ngày 14/09/2017 tại Hà Nội, anh Đặng Sỹ Thiện, một trong hai trúng giải Đặc Biệt vui mừng cho biết anh đã thường xuyên giao dịch tại BAC A BANK hơn 5 năm nay. “Điều tôi hài lòng nhất là thái độ nhiệt tình của nhân viên, luôn sát sao quan tâm tìm hiểu nguyện vọng của khách hàng. Đây cũng là lí do mà tôi giới thiệu thêm rất nhiều người cùng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng.”

Ngân hàng: Dịch vụ khách hàng ưu việt gây dựng sự tin yêu - 5

Toàn cảnh lễ trao giải CTKM Du lịch Năm Châu Gia Đình Gắn Kết

Cũng trong buổi lễ này, bác Nguyễn Hữu Hùng, khách hàng may mắn sở hữu giải Nhất của Chương trình phấn khởi bày tỏ về sự khác biệt của BAC A BANK với các ngân hàng khác là sự thân thiện, niềm nở của các giao dịch viên. Sự quan tâm chân thành vào những ngày lễ, Tết, sinh nhật đã trở thành sợi dây gắn bó chặt chẽ giữa BAC A BANK với những khách hàng thân thiết như bác.

Có thể nói, song  hành với lợi ích khách hàng trên mọi phương diện bằng thái độ cầu thị và tận tâm chính chính là chìa khóa làm nên sự tin yêu, gắn bó giữa Khách hàng với Ngân hàng. “Cùng với CTKM “Du lịch năm châu, Gia đình gắn kết”, BAC A BANK đang tích cực triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ ưu đãi khác để tiếp tục khẳng định phương châm hoạt động Phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển.” - ông Hanh nhấn mạnh.

(Theo Khám Phá).
   
  • Các chuyên mục khác