Hà Nội: Ra mắt kênh thông tin đối ngoại chủ lực

Thứ Ba, ngày 07/10/2014, 22:43

Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại Thành phố Hà Nội vừa ra mắt kênh thông tin đối ngoại chủ lực của Thành phố - Hanoitimes.

Chiều 7/10, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại thành phố đã công bố Trang thông tin điện tử tiếng Anh - Hanoitimes của báo Kinh tế & Đô thị có địa chỉ http://hanoitimes.com.vn chính thức trở thành Kênh thông tin đối ngoại chủ lực của TP Hà Nội.

Hà Nội: Ra mắt kênh thông tin đối ngoại chủ lực - 1

Nghi lễ ấn nút khai trương Kênh thông tin đối ngoại chủ lực TP Hà Nội - Hanoitimes

Hanoitimes là trang điện tử tiếng Anh duy nhất trong hệ thống báo chí của Thủ đô, phục vụ có hiệu quả công tác thông tin đối ngoại.

Hanoitimes cập nhật liên tục hoạt động đối ngoại, thông tin kinh tế- xã hội, đời sống đô thị trong nước; đặc biệt là chính sách thu hút đầu tư nước ngoài; giới thiệu quy hoạch đô thị, quy hoạch giao thông, quy hoạch khu công nghiệp TP Hà Nội; quảng bá du lịch, hoạt động văn hóa- xã hội của Hà Nội, cả nước.

Trung bình mỗi ngàyHanoitimes có khoảng 30.000 lượt truy cập. Thống kê cho thấy, bạn đọc từ nước ngoài truy cập chiếm tỷ lệ cao, cụ thể: Hàn Quốc 34%; Mỹ 27%, châu Âu 21%...

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyển thông Trần Đức Lai đề nghị trang thông tin Hanoitimes cần chủ động giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam và Thủ đô ngàn năm văn hiến, tiềm năng phát triển, hợp tác đầu tư của Thủ đô và đất nước với cộng đồng quốc tế.

Đồng thời kênh thông tin đối ngoại cần giải thích, làm rõ, phản bác những thông tin sai lệch về Thủ đô và đất nước.

Theo Công Thọ (Khám phá)
   
  • Các chuyên mục khác